Trẻ mầm non - thế hệ tương lai của đất nước. Ở giai đoạn này trẻ bắt đầu hình thành và phát triển nhân cách. Chính vì vậy những cô giáo mầm non như chúng ta cần giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lí, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.
Để thực hiện được điều đó là một giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo 3-4 tuổi ngay từ đầu năm học tôi đã phân nhóm trẻ theo đặc điểm tâm sinh lý của trẻ để có biện pháp chăm sóc, giáo dục cho trẻ thích hợp; đồng thời thường xuyên động viên khích lệ sự tiến bộ đối với những trẻ hiếu động, cá biệt khi thấy trẻ ngoan hơn. Đặc biệt tôi thường xuyên uốn nắn và tập cho trẻ cách đi, đứng, xưng hô, cách trả lời cô khi cần thiết... bằng những hình thức trên tôi đã dần ổn định đưa trẻ vào nề nếp thói quen trong mọi hoạt động, ở mọi lúc mọi nơi.
Nhờ sự tạo điều kiện giúp đỡ của cô, trẻ được uốn nắn kịp thời thường xuyên, liên tục do đó việc rèn luyện nề nếp thói quen của trẻ trong mọi hoạt động mọi lúc, mọi nơi mang lại hiệu quả cao hơn, các cháu ngoan và nề nếp hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh rèn trẻ vào nề nếp của các cô và các cháu