Sinh hoạt chuyên môn tổ theo hướng nghiên cứu bài học

Thứ tư - 18/11/2020 16:30
Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của trường mầm non. Trong các hình thức bồi dưỡng chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn là 1 hoạt động được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng cho giáo viên mầm non, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay.
IMG 2652 (1)
IMG 2652 (1)
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế xây dựng bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ kinh nghiệm; đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,...SHCM theo nghiên cứu bài học  không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú/ không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.
IMG 2455
 
IMG 20201118 091641

 

Tác giả bài viết: MN Pú Hồng

Nguồn tin: MN Pú Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại3,906
  • Tổng lượt truy cập196,305
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính